Bò Xào Xả Hành Tây

Món này cũng chả có gì mới lạ nhưng mà hnay mình tự làm nên bỏ lên…hị hị hị :”>

Nguyên Liệu cho 1 mình tui ăn :”>

Bò nạc – 1lb (khoảng 450g)

1/2 củ hành tây (hành trắng – bạn nào ko thix hành trắng thì cho ít thôi cũng đc)

Xả băm nhuyễn

Dầu ăn, satế, bột ngọt, bột nêm, đường muối tiêu….

Cách Làm:

Sơ Chế: vì bò của mình là bò đông lạnh đã ướp sẵn với bột nêm và tiêu nên mình lấy ra ko xã đông mà chỉ rửa sơ qua nước lạnh rồi để ráo, còn bạn nào dùng bò tươi thì có thể ướp trứơc với gia vị cho thấm. Hành tây xắt dọc theo sớ.

B1: Bắt chảo lên cho dầu ăn vào, dầu vừa n1ong cho hành tây vào đảo đều đến khi thấy hành hơi trong lại thì đổ ra tô.

B2: Cho chút xíu dầu ăn vào chảo, đợi nóng rồi cho xả vào xào sơ, xả hơi vàng rồi cho satế vào.

B3: Cho thịt bò vào đảo đều tay để bò ko bị khét, cho thêm gia vị, nêm vừa ăn theo ý mình. Bạn nào thích ăn bò tái thì cho lửa lớn chút để bò ngoài chín trong tái. Còn bạn nào thích bò chín đều thì cho lửa nhỏ, đảo đều tay.

B4: Cho hành tây lúc nãy vào đảo đều, nêm lại lần nữa cho vừa ăn.

Xong roài, cho ra dĩa rồi thì quất thôi, đói rồi :”>

Chụp bằng đt nên màu mè khá kinh dị, thông cảm nghe bà con cô bác :”>

(Made by Tui)

Categories: Món Mặn | 1 Comment

Post navigation

One thought on “Bò Xào Xả Hành Tây

  1. Hai zà, nửa đêm đói bụng chui vào cái blog này :((

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Hoa Hồng Xứ Lạ

A Haven to Hide...

LEANNE COLE Fine Art Photographer

Daring to be Different

Mèo Mụp

JUST DRIVE ME TO ANYWHERE...

