Chocolate Nóng…

Trời vào đông, blog có tuyết rồi kìa bà con :”> làm mấy món nóng nóng nhâm nhi sáng he😀

Nguyên Liệu:

– 140g sô cô la
– Sữa tươi
– Kem tươi hoặc bột cacao nếu muốn

Lưu ý: Các bạn có thể dùng tất các cách loại sô cô la dạng thanh (sô cô la đen, socola sữa hay thậm chí sô cô la trắng đều được), ở bài này mình dùng sô cô la đen.

Cách làm nè:

Bước 1:

Thanh sô cô la đen đang rất to nhé, chúng mình sẽ xắt nhỏ ra, càng mỏng đung càng nhanh và không lo bị vón cục nhé.

Sô cô la sau khi đã xắt nhỏ, nhìn mỏng tang như những miếng sô cô la vẫn trang trí trên những ly kem ấy.
Bước 2:

Sử dụng 1 chiếc cốc bằng inox hoặc nhôm, đặt vào vào trong 1 nồi nước. Chúng mình sẽ đun cách thuỷ, đun trực tiếp nhiệt độ sẽ rất nóng, dễ làm cháy socola. Đổ 1 ít sữa vào cốc, chỉ 1 ít thôi nhé, phần còn lại chúng mình sẽ đổ vào sau.

Rồi đặt lên bếp, đun sôi này
Bước 3:

Khi nồi nước đã sôi, sữa bên trong cốc đã nóng, mình sẽ đổ từ từ sô cô la vào.

Vừa đổ vừa khuấy liên tục nhé…
… đến khi nước sô cô la đã lên màu đặc trưng, cô đặc và hơi quánh lại là được đó.
Bước 4:

Bắc nồi đun cách thuỷ ra khỏi bếp nhé. Lúc này mới đổ nốt sữa vào nhé, cũng phải liên tục khuấy đều lên.

Rót ra cốc thôi, thế là chúng mình đã hoàn thành nhiệm vụ một cách ngon lành rồi. Dùng ngay khi nóng cho thích nhá. Hic, thơm quá đi mất.

Để thơm và ngậy hơn, chúng mình cũng có thể phun thêm kem tươi lên trên. Ăn dùng thìa nhé.

(vnexpress.net)

Categories: Bánh Trái - Ăn Vặt | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Hoa Hồng Xứ Lạ

A Haven to Hide...

LEANNE COLE Fine Art Photographer

Daring to be Different

Mèo Mụp

JUST DRIVE ME TO ANYWHERE...

