Iphone 4S và ISO 7

Chiều nay, sau khi ngứa tay mình đã update con ip4S lên bản ISO 7, ban đầu mình thật sự hơi thất vọng với phiên bản này, nhưng sau khi mày mò hơn 2 tiếng thì cũng đã tìm đc 1 số thứ có thể “tạm chấp nhận” 1 phiên bản mới của Apple ^_^

Giao diện đã ko còn là giao diện nổi 3 chiều (gd3D) như truớc, tất cả đã được chuyển sang “giao diện phẳng” – theo lời của hãng Apple – toàn bộ màn hình và các icon đều là 2 chiều (2D) nhìn giống như các thể loại đt cục gạch màn hình màu ngày trước…nhưng điều này mình đã search trên google và cũng đã thấy…chấp nhận update là chấp nhận màn hình nhìn xấu wắc như này…hy vọng là có  gì mới hấp dẫn hơn để có thể che lấp khuyết điểm giao diện xấu ỉn, chỉ có 1 ưu điểm duy nhất cho “giao diện phẳng” này là nhìn ko rối mắt như gd3D trứơc đây, có lẽ do phone chữ mỗi icon được thiết kế mỏng hơn nên nhìn màn hình có vẻ rộng ra tý, xài dần chắc cũng sẽ wen…

Nhưng không hổ danh là những cải tiếng vượt bậc của Apple, cái mình rất thích ở bản ISO 7 này là Control CenterNotifications ở màn hình Lockscreen ^_^ Trc đây ở bản ISO 6.1.3 thì mình chỉ có thể trượt từ dưới lên để mở Camera hoặc Double click nút Home để mở nhạc thì bây giờ với bản ISO 7 này, trượt từ dưới lên mình có thể mở Control Center với mọi hổ trợ tức thì…hồ hồ hồ nào là Airplane mode, Wi-fi, đèn màn hình, Music hay đèn pin mà ko cần phải vào tận Homescreen kím từng app cho mỗi công dụng (thích đấy :”>)

Trượt từ trên xuống sẽ mở đc Notifications với 3 thanh Tab, Tab 1 (Today) là Calender với tất cả ghi chú hay lịch làm việc trong ngày hôm nay của mình, wá tiện dụng (mỗi tội mình chả mấy khi ghi chú cái gì vào lịch :”>) Tab 2 (All) là cái gì thì mình chưa biết. Tab 3 (Missed) giúp lưu lại những cuộc gọi nhở hay tin nhắn chưa đọc của mình trong khi ngủ hoặc vứt đt ở nhà khi ra ngoài…ko bỏ lỡ cái nào (Thực sự cái này riêng bản thân mình thấy cũng ko cần thiết lắm, chắc chỉ dành cho mấy bác hay đi hội họp phải offfone thường xuyên hoặc mấy chú mèo lười ngủ cả ngày và để đt ở chế độ silent thôi :”>)

Cái nữa nhìn cũng ngộ ngộ đó là Safari, thực ra thì cũng ko có gì mới mẻ lắm ngoại trừ hiệu ứng lật trang nhìn khá hay, ngoài ra thì tốc độ load web có vẻ cũng đc cải thiện có phần nhanh hơn (Chả biết do nó nhanh hơn hay do mạng có khi nhanh khi chậm :”>)

Riêng cái phần Airbox mình đã đọc trên web nói về bản ISO 7 Beta thì chỉ hỗ  trợ cho iPhone 5, iPod Touch gen 5, iPad 4 và iPad mini do giới hạn phần cứng gì gì đó…hức hức, phân biệt đối xử >”< mà cũng chẳng sao, tính năng nó chẳng wa cũng giống App Dropbox mình đang dùng nên ko có cũng ko sao, đỡ nặng máy vậy :”>

Về phần Camera thì đc tích hợp thêm mấy hiệu ứng cũng hay hay, chỉ cần vuốt nhẹ sang trái phải để chuyển đổi từ chế độ Video sang Photo, Square hay Panorama. Còn có cả hiệu ứng chuyển tone màu cho Camera kiểu như kính lọc UV có màu của mấy cái máy DSLR ấy…nhìn cũng vui vui mà chắc mình ít khi xài tới…chắc chuyên dùng cho mấy bạn hay tự sứơng  =))

Riêng cái này mình ko thích lắm, đó là chức năng Auto Update, chắc gì bản mới đã tốt bằng bản cũ hoặc mình thích dùng bản cũ hơn thì sao…cũng may là trong bản Beta thì nó Auto nhưng ở bản chính thức này có thể  tắt chức năng đó đc…rõ phiền >”<

Nếu ở bản trước, để tắt các app đang chạy ngầm trên Iphone thì Double Click nút Home, giữ tay ở icon và tắt thì sẽ tắt hẳn đc thì bây giờ ko còn chức năng này nữa. Thay vào đó là chức năng Đa Nhiệm gì gì đó ( tên này lụm được trên báo) Double Click nút Home thì những giao diện đang chạy ngầm sẽ hiện ra dứoi dạng cửa sổ nhỏ phía trên và icon phía dưới…muốn tắt hẳn app đó chỉ cần chạm vào app đó và vuốt ngược lên trên thì app sẽ tắt (cái này tự nhiên wên ko search google mà ngồi mò cả buổi mới ra =)) vãi ngu)

Tuy nhiên trong bản ISO 7 này có 1 tính năng mà mình rất rất rất…thích và quyết định dùng nó mặc cho những khuyết điểm nhỏ nhỏ kia…đó là chức năng chặn cuộc gọi hay còn gọi là Blacklist hoặc Blocked. Ở những bản ISO 6 về trứơc thì trong  iMessage và Facetime cũng có chặn cuộc gọi nhưng chỉ là từ những số không có trong danh bạ, nhưng ở bản ISO mới này thì việc chặn 1 ai đó mà mình “Bỗng Dưng Thấy Ghét” lại dễ cực kỳ cho dù có hay ko có trong danh bạ. Chỉ  cần vào contact tìm số đó, bấm Block this Caller là bạn sẽ ko bao giờ nghe thấy người đó gọi nữa…wá dễ dàng :)) nếu muốn mở lại cho ng đó bạn chỉ cần làm y vậy và chọn Unblock this Caller là được.

Còn cả nùi nùi tính năng mới nữa nhưng mà mình mới chỉ khám và phá ra nhiêu đây thôi, hê hê hê…bạn nào tìm ra được tính năng mới hay hay thì cmt cho tui biết với nhá😀

 CLICK VÀO ĐÂY   để xem 13 thủ thuật giúp người dùng sử dụng bản ISO 7 hiệu quả hơn nhá, dài wá mình cũng làm biếng copy dzô :”>

(9/19 – 7:50p.m)

Categories: Blog | Tags: , , , , , | 2 Comments

Post navigation

2 thoughts on “Iphone 4S và ISO 7

  1. Happy

    Khi chay xong download may minh tat roi sang len cung hinh trai tao. Cu nhu vay suot. Sao minh khong mo may len duoc? Hic, ban chi minh voi. Cam on.

    • – Khi down xong máy bắt đầu install…mới đầu là install khoản 15p rồi máy tự động tắt, sáng trái táo lên rồi tiếp tuc install tại màn hình trái táo với 1 thanh trắn loading phía dưới…khoản 15p nữa…xong thì máy sẽ tự vào như cũ.
      – Nếu bạn đã chờ rất lâu mà vẫn bị nằm ở màn hình trái táo thì máy bạn đã bị treo táo…bạn bấm Power cho tắt máy rồi mở lại xem thử vào đc ko.
      – Nếu vẫn ko vào đc thì bạn bấm cùng lúc 3 nút Power + Home + Volume (+ hay – đều đc) để reset factory. Lưu ý là khi reset thế này máy bạn sẽ trở lại ban đầu và mất toàn bộ dữ liệu.
      – Còn ko đc nữa thì cắm vào con PC nào đó Restore nó lại xem đc ko, cũng tương tự như reset factory, sẽ mất hết dữ liệu trong máy.
      – Vẫn ko đc thì mình bó tay vậy ^^ đành nhờ đến thợ😛
      Thân😀

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Hoa Hồng Xứ Lạ

A Haven to Hide...

LEANNE COLE Fine Art Photographer

Daring to be Different

Mèo Mụp

JUST DRIVE ME TO ANYWHERE...

